Pinoy Big Brother

Sunday, September 25, 2005

ACT II - Jenny lambasts JB

The second part after the gap introduces another housemate, Jenny, who reacted to JB's malicious snides inside the Big Brother house. Jobert Sucaldito, a correspondent, relays the video patch with Cristy Fermin adding up to the panel

Boy: Jenny, kasama namin ngayon ang dalawa mong kaibigan na si JB at saka si Rico.
Boy to JB and Rico: kayong dalawa may nais ba kayong sabihin sa inyong kaibigan...Rico?
Rico: Jenny, ngayon nga na wala na yung father mo, sana pakatatag ka na lang ng loob and always pray...at nandito lang ako...magkababayan tayo...pareho tayo taga.Olongapo, kung kinakailangan mo ng karamay, pwede ulit kita diyan puntahan sa Olangapo...anytime..yun lang.
Jenny: Thank you!
Cristy: JB?
-----------------------

JB: Jen, uhhmmm...from the bottom of my heart and sa lahat na rin ng housemates, condolence....nung nalaman namin yung balita, nalungkot talaga kaming lahat, pero alam naman namin na masaya ka...i mean...mass less yung pain kasi nakasama mo dad mo bago siya nag-pass away...yun at lagi ka nasa prayers namin, Jen.
-----------------------

Jenny: Thank you, thank you talaga sa inyo!
Jobert: mamaya daw Boy may ikukwento si jenny dahil may sama daw siya ng loob sa isa niyang kasamahan niysa sa Pinoy Big Brother...ah, mamaya malamang pag-uusapan natin yan.
Boy: Hindi ba pwede nagyon na namin malaman yan, Jobert?
Cristy: baka pwede nagyon na
-----------------------

Jobert: pwede naman...kasi sa pagkakaalam ko kanina kay Jenny...tutal kasama niyo naman diyan si JB...ay may sama siya ng loob kay JB at gusto niya ipaabot ang kanyang mensahe....Jenny, bakit masama ang loob mo kay JB?
Jenny: ah yes, JB, yung paglabas ko...dito ko lang nalaman yung lahat ng mga sinabi mo about sa amin...lalo na yung sa akin...di mo lang alam kung gaano naging effect nun sa family ko at sa family ni jason...masyadong masakit atsaka hindi ko inisip na masasabi mo yun dahil nga pagmagkaharap tayo, nice ka sa akin diba??...magkakaibigan tayo sa loob...so gusto jo ipaalm sayo na nakaapekto talaga yun sa family ko.

-----------------------


Boy: JB?
Kris to JB: i'm sorry...anong sinabi mo?
Boy: siguro hindi na lang natin...
Jobert: ako sasabihin ko sa inyo...
Kris: please say it!
Jobert: Diba napapanood natin sila sa telebisyon outside...ang sinabi daw ni JB ay pangit daw para kay Jason and jenny na parang nagkakaroon daw sila ng relasyon kasi pareho daw sila may asawa and that offended Jenny and Jason's wife.
Boy: ok, klaro yan...nandito ngayon si JB...JB ano ang panig mo...go ahead..
Cristy: paliwanag mo JB.
JB: uhmmm...yung Jen...yung sa akin naman...ay di ko naman...di ko naman gusto na lumabas ng ganon sa napanood mo o sa napanood ng family mo and kay Douglas na rin, kay Jason...uhhhmmm...Jen, yung sa akin lang naman, good intentions lang...siyempre...siguro nga, although yung choice of words ko nga...uhhmmm...yun lang...yun intention ko lang naman dun eh para ipa-feel sa inyong dalawa...
Boy: ipaalala
JB: ipaalala sa inyong dalawa na...you can be close but not too close kasi yun na nga...yung mga asawa niyo at mga anak nyo...uhhmmm...Jen, kung nasaktan ka dun sa sinabi ko...
Kris: HINDI KUNG EH!....NASAKTAN MO SIYANG TALAGA!!
JB: nasaktan ka alam ko yun dun sa sinabi ko at dun sa mga narinig mo, Jen sorry talaga...pati sa family mo...sa family ni Jason...sorry po talaga...di ko po intentionna gawing issue yun...di ko po intention na maging self-righteous po ako...yun sa akin lang po, pinapaalala ko lang po...sana maintindihan niyo.
Boy: Jenny, narinig niyo na humingi ng paumanhin si JB sayo...Jenny?
Jenny: opo...ako naman basta mag-sorry lang ang tao and mag-explain siya maiintindihan ko naman yun...i mean siguro masyado lang na-exxagerate yun...ok na po.
JB: Thank you, Jen!

----------------------
The pictures and transcript were borrowed from ching of the ABS-CBN forum.

0 Comments:

Post a Comment

<< Home